พรีเมียร์ลีก

วันสุดท้ายคือปี 2021-22 แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์ เบิร์นลี่ย์ ตกชั้น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยชัยชนะ 2 ประตูเหนือแอสตัน วิลล่า 3-2 ขณะที่ลิเวอร์พูลเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-1

สตีเวน เจอร์ราร์ดสามารถพบเห็นได้ในฝูงชนที่แอนฟิลด์ และดูเหมือนว่าวิลล่าจะพร้อมมอบความโปรดปรานให้กับสโมสรเก่าของเขาอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เมื่ออดีตเรด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ วางวิลลา 2-0 ที่เอทิฮัด หลังจากที่แมตตี้ แคชทำให้พวกเขาช็อค

หัวของ Ilkay Gundogan ฟื้นความหวังของเมืองและเมื่อ Rodri พบตาข่ายด้านหลังในนาทีที่ 78 ฝีเท้าของอดีตแชมป์ก็เป็นไปตามนั้น ภายในสามนาที Gundogan ได้ City ສອງ ที่สอง – สาม – และในขณะที่ Liverpool ไม่เคยอยู่ในอันดับต้น ๆ น้ำตาของ Pep Guardiola บอกว่าผู้เล่นของเขาใกล้จะถึงการเลื่อนถ้วยรางวัลแล้ว

ที่อื่นมันเป็นจุดจบของเส้นทางพรีเมียร์ลีกสำหรับเบิร์นลีย์ซึ่งระยะเวลาห้าปีที่เที่ยวบินสูงสุดสิ้นสุดลงหลังจากพ่ายแพ้ที่บ้านให้กับนิวคาสเซิล ลีดส์ต้องการผลงานของคลาเร่ต์ที่ดีกว่าที่เบรนท์ฟอร์ด และแจ็ค แฮร์ริสันผู้เป็นผู้ชนะในช่วงท้ายเห็นพวกเขาเอาตัวรอดและได้จัดงานเฉลิมฉลองอย่างเป็นธรรมชาติต่อหน้าแดนไกล

เพิ่มเติมจากฟุตบอล

ท็อตแนมมาถึงแชมเปียนส์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบสามฤดูกาลโดยชนะนอริช 5-0 ชนะเอฟเวอร์ตัน 5-1 ในเอมิเรตส์

ผลลัพธ์เต็มรูปแบบ

ทำมันให้สำเร็จ

ตารางคะแนนสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกอย่างเบิร์นลีย์, วัตฟอร์ด และนอริช ถูกไล่ออกโดยอดีตแชมป์เก่าอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้

สิ่งที่เปิดเผยในวันสุดท้าย

แมนฯซิตี้ 3-2 แอสตัน วิลล่า

เช่นเดียวกับเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับ QPR เมืองตกใจกับ Cash และ Coutinho แต่พวกเขาชนะได้ด้วยการปรับอย่างระมัดระวังของ Guardiola เฟอร์นันดินโญ่ถูกไล่ออกจากสนามในช่วงครึ่งแรกในเกมสุดท้ายของเขากับสโมสรหลังจากผ่านไป 45 นาทีแรกที่น่าตกใจ โดยกุนโดกันและโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้กำลังฟื้นฟูและชุบชีวิตแชมป์ที่เลือกไว้

กาเบรียล เฮซุสจะขอบคุณดาวยิงนำโชคของเขาหลังจากยิงไกลจากสนาม แต่โอลลี่ วัตกินส์ยังคงมีโอกาสคว้าดาบของซิตี้ขณะที่เขาผ่านประตู แต่ระเบิดออกกว้าง คิดว่าเขาล้ำหน้า ซิตี้พาลิเวอร์พูลขึ้นอันดับ 1 แต้ม

“ลิเวอร์พูลไม่แพ้”

โดย Richard Tanner

Pep Guardiola ยกย่องผู้เล่นแมนเชสเตอร์ซิตี้ว่าเป็น “ตำนาน” หลังจากที่พวกเขาต่อสู้อย่างหนักเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในวันสุดท้ายที่น่าประทับใจ

“คนเหล่านี้มีเรื่องราว” กวาร์ดิโอล่ากล่าว “เมื่อคุณคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในประเทศนี้ 4 สมัยใน 5 ฤดูกาล นั่นเป็นเพราะคนเหล่านี้พิเศษมาก พวกเราจะถูกจดจำ

“ระดับความสำเร็จนั้นสัมพันธ์กับขนาดของคู่แข่งของเรา และผมไม่เคยมีคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูลเลยในชีวิต ขอแสดงความยินดีกับพวกเขา พวกเขาทำให้เราดีขึ้นและดีขึ้นในแต่ละสัปดาห์ ลิเวอร์พูลไม่ใช่คนแพ้ พวกเขาคือผู้ชนะ”

“เราเก่งกว่าพวกเขาแค่นิ้วเดียว ทีมที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยคะแนน 82 หรือ 83 แต้ม ตอนนี้คุณต้องการมากกว่า 90 คะแนน มันทำให้เราภูมิใจมาก เรามีความสุขอย่างไม่น่าเชื่อ

“ฉันไม่ได้บอกว่ามันสำคัญกว่าแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เป็นแมตช์ที่ตรงไปตรงมามาก พรีเมียร์ลีกไม่ได้โกหก 38 เกม ปัญหามากมาย และทีมที่ชนะคือทีมที่ดีที่สุด”

ลิเวอร์พูล 3-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

The Wolves ดูเหมือนจะทำให้ Liverpool ตกตะลึงมาเป็นเวลานาน และในขณะที่ความเป็นผู้นำของ Mo Salah ก็ช่วยให้พวกเขาเอาชนะทีมของ Bruno Lage ได้ในที่สุด ข่าวเกี่ยวกับประตูชัยของเมืองทำให้ Anfield ล้มเหลว Four Dreams จบลงแล้ว แต่ยังไม่มีอะไรให้ทำใน Champions League ที่กำลังจะมาถึง

อาการบาดเจ็บและการป้องกันกังวล Paris

การสูญเสีย ติอาโก้ อัลคันทาร่า ซึ่งไม่ปรากฏตัวอีกครั้งในครึ่งหลัง อาจเป็นโศกนาฏกรรมด้วยการปะทะกันรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกในวันเสาร์กับเรอัล มาดริดในวันเสาร์

แนวทางป้องกันของลิเวอร์พูลไม่ควรสร้างความไว้วางใจในปารีส หากปราศจากเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เป็นผู้บัญชาการของพวกเขา บางครั้งพวกเขาก็จะถูกเปิดเผยอย่างไร้ความปราณี

ลิเวอร์พูลโชคดีที่หมาป่ายิงเพียงครั้งเดียว ขณะที่ราอูล จิมิเนซวิ่งเข้าประตูของโฆเซ่ ซาและตีเปโดร เนโตเข้าตาข่ายของค็อป Jurgen Klopp ยิ้มและส่ายหัว มันเป็นการโจมตีครั้งแรกของหมาป่าและสองนาทีก็หายไป

เมื่อพูดถึงความกดดันและความกดดัน มักมีตัวเลือกที่ไม่ถูกต้องมากมายจากฝั่งลิเวอร์พูลที่ทำโดยสัญชาตญาณตลอดฤดูกาลที่ยาวนานนี้

อ่านรายงานฉบับสมบูรณ์ของ Tim Rich จาก Anfield ที่นี่

แบรดฟอร์ด 1-2 ลิตร

ดูเหมือนว่าลีดส์จะควบคุมชะตาชีวิตของพวกเขาด้วยการตามรอยเบิร์นลีย์ และราฟิญญ่านำทีมของเจสซี่ มาร์ชนำหน้าจากจุดนั้น ผู้แจ้งเบาะแส Sergi Canos ส่งความกังวลเพียงไม่กี่นาทีก่อนที่เขาจะถูกไล่ออก แต่แจ็คแฮร์ริสันผู้ชนะระยะยาวยืนยันสถานะพรีเมียร์ลีกของพวกเขา

เบิร์นลี่ย์ 1-2 นิวคาสเซิ่ล

ไม่มีทางหนีที่ดีสำหรับไมค์ แจ็กสันเมื่อเบิร์นลี่ย์กลับมาสู่ตำแหน่งแชมป์โดยก้มหัวให้กับชัยชนะเหนือนิวคาสเซิล 2-1 “ไม่มีความเห็นอกเห็นใจต่อเบิร์นลีย์” เป็นคำตัดสินของรอย คีน ในขณะที่เขาชี้ไปที่การไล่ฌอน ไดช์ ว่าเป็นช่วงเวลาที่ทำให้พวกเขาผิดหวังอย่างแท้จริง

อนาคตของเบิร์นลีย์ไม่แน่นอนเมื่อพวกเขากล่าวคำอำลา

โดย มาร์ค ดักลาส นักข่าวฟุตบอลภาคเหนือของฉัน

ออกจากขุมนรกกลางสัปดาห์ เบิร์นลีย์กระโจนเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์และอนาคตที่ไม่แน่นอนหลังจากภัยพิบัติในช่วงบ่ายที่เทิร์ฟมัวร์

Clarets ถูกพัวพันในการโต้เถียงและ Newcastle ได้เลือกสถานที่ที่จะไปพบกับ Arsenal ในวันจันทร์ คัลลัม วิลสัน เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยใช้ประโยชน์จากความไม่แน่นอนในสี่ทีมของเบิร์นลีย์ ทำให้พวกเขามีพื้นที่มากเกินไปในการสร้าง และชัยชนะของลีดส์ที่เบรนท์ฟอร์ดส่งพวกเขาไปสู่ระดับที่สอง

นอกเหนือจากการชุมนุมช่วงสั้นๆ หลังจาก Maxwel Cornet เอาชนะ Martin Dubravka ในช่วงปิดการแข่งขัน เบิร์นลีย์ยังเป็นรองแชมป์

ทำให้ช่วงบ่ายที่เหนือจริงในอีสต์แลงคาเชียร์ขณะที่ข่าวกรองผ่านลีดส์ Wout Weghorst – การเข้าซื้อกิจการที่น่าผิดหวังครั้งใหญ่ในเดือนมกราคม – ใกล้เข้ามาแล้ว แต่เมื่อข่าวของลีดส์คนที่สองถูกกรองออกไป แฟน ๆ ก็รีบไปที่ทางออก

ผลที่ตามมาสามารถลึกซึ้ง หลังจากไล่ Sandy Dze ออกจากทีมเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายจำนวนมาก ตอนนี้พวกเขาต้องเผชิญกับการชำระคืนเงินกู้ทันทีสูงถึง 65 ล้าน ร่วมกับค่าใช้จ่ายในการตกชั้น

Clarets หวังที่จะแต่งตั้ง Vincent Kompany ให้สืบทอดตำแหน่งแทน Dyche แต่แผนนั้นดูเหมือนจะสิ้นสุดลงเช่นกัน การขายไฟดูเหมือนจะแน่นอนเนื่องจากสโมสรนับค่าใช้จ่ายในการซื้อที่มีการโต้เถียงซึ่งตั้งขึ้นโดย ALK Capital

นาวิส 0-5 ท็อตแนม

ไม่มีอาการจุกเสียดเข้าตา อยู่บนถนนแคร์โรว์เสมอ แต่ฝั่งของอันโตนิโอ คอนเต้ทำให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้นด้วยประตูในครึ่งแรกจากดีน คูลูเชฟสกี้ และเฮอร์ริเคน เคน กองหลังทีมชาติอังกฤษที่ระดมทุนเพื่อปกป้องเจ้าภาพ ซึ่งอาจสรุปได้ว่าทำไมพวกเขาถึงอยู่ที่นั่น กลับมาที่แชมป์เปี้ยน Kulusevski ได้เพิ่มอีกหนึ่งวินาทีหลังจากระยะทางและสร้อยข้อมือของ Son Heung-min ทำให้เกาหลีใต้จับคู่ Mo Salah สำหรับรองเท้าทองคำด้วยกัน

ปาฏิหาริย์คอนเต้คือโค้ชเลวี่คิดว่ามูรินโญ่คือ

โดย Oliver Young-Myles นักข่าวกีฬา

ในเดือนพฤศจิกายน 2019 แดเนียล เลวีกำลังเดิมพันกับผู้จัดการทีมที่มีประวัติย่อที่สดใสเพื่อนำท็อตแนมกลับสู่แชมเปียนส์ลีกและล้มเหลว สองปีต่อมา เขาลองใช้กลยุทธ์เดิมอีกครั้ง และครั้งนี้ก็ใช้ได้ผล

ในเวลาเพียงหกเดือน อันโตนิโอ คอนเต้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้จัดการ เลวี่ คิดว่าโชเซ่ มูรินโญ่ เป็น เอฟเฟกต์ของเขานั้นช่างน่าอัศจรรย์

เมื่อชาวอิตาลีตอบรับการเรียกร้องของลีวายอย่างสิ้นหวัง สเปอร์สอยู่อันดับที่เก้าในตาราง มีคะแนนตามหลังอันดับสี่ห้าแต้มโดยมีระยะขอบเจ็ดประตู ตั้งแต่นั้นมา พวกเขาทำคะแนนได้มากที่สุดสามคะแนน (56) ชนะเกมมากที่สุดเป็นอันดับสาม (17) คะแนนสูงสุดอันดับสาม (60) และยอมรับอย่างน้อยสามเกม (24)

คุณสามารถอ่านบทวิเคราะห์ฉบับสมบูรณ์ของ Oliver Young-Myles จาก Carrow Road ได้ที่นี่

อาร์เซนอล 5-1 เอฟเวอร์ตัน

ด้วยความปลอดภัยของเอฟเวอร์ตัน อาร์เซนอลได้ทำทุกอย่างที่ทำได้ และหากวิธีที่มิเกล อาร์เตต้าเป็นความหวังสำหรับอนาคตมากกว่าปัจจุบันที่โชคร้าย อย่างน้อยเด็กกาเบรียล มาร์ติเนลลี่และเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ก็อยู่บนตารางคะแนน ไม่ว่าในกรณีใดมันเป็นการแข่งขันฟุตบอลในคืนวันพฤหัสบดีในฤดูกาลหน้า

ท๊อฟฟี่ไม่ทิ้งบอลวันเดียว

โดย แซม คันนิงแฮม หัวหน้านักข่าวฟุตบอลของฉัน

คุณไม่สามารถบอกได้ว่าทีมของพวกเขาเสียประตูที่ห้าในตอนบ่ายหรือไม่ พวกเขาไม่ได้เดินทาง 400 กิโลเมตรในครั้งนั้น

แฟน ๆ เอฟเวอร์ตันเพิ่งดูทีมของพวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลที่น่าผิดหวังอย่างแท้จริง ซึ่งพวกเขาเจ้าชู้ด้วยการตีที่เอมิเรตส์ แต่ไม่นานหลังจากประตูที่ห้าบินในแถบสีน้ำเงินของสนามกีฬาก็ระเบิดด้วยเสียงที่ดังที่สุดของเกมเมื่อคำพูดเข้ามาในสมาร์ทโฟนว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้มาจากสองประตูลงไปที่แอสตันวิลล่าอย่างปาฏิหาริย์

และการเฉลิมฉลองยังคงปะทุขึ้นหลังจากการเป่านกหวีดครั้งสุดท้าย เมื่อพวกเขาค้นพบเมืองคู่แข่งที่ขมขื่น ลิเวอร์พูลได้เข้าสู่พรีเมียร์ลีก ป้องกันไม่ให้ไปถึงเสียงแหลมในประเทศและจบลงด้วยโอกาสสี่เท่าของแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศที่จะเล่น สุดสัปดาห์.

คริสเตน พาเลตต์ 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Erik ten Hag ที่กำลังดูอยู่คิดอะไรอยู่? ในการยืนกรานเห็นสโมสรใหม่ของเขาเป็นครั้งแรก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาต้องสิ้นหวังเมื่อวิลฟรีด ซาฮา อดีตนักเตะของยูไนเต็ดนำคริสตัล พาเลซขึ้นนำ ฝ่ายของ Patrick Vieira ไม่ได้เริ่มต้นจากที่นั่นจริงๆ แต่จบฤดูกาลที่สิ้นหวังสำหรับ United เป็นสกอร์ที่ต่ำที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีก

ไบรท์ตัน 3-1 เวสต์แฮม

เวสต์แฮมกำลังเล่นให้จบเหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมิคาอิล อันโตนิโอนำพวกเขาขึ้นนำก่อนครึ่งแรกไม่นาน เพียงเพื่อให้โจเอล เวลต์มันอัพเกรดสิ่งต่างๆ ให้ไบรท์ตัน Pascal Gross และ Danny Welbeck ชั่งน้ำหนักในแต่ละเป้าหมายเพื่อเก็บสามแต้มให้กับ Seagulls และทำลายความหวังของ Hammers Europa League

เชลซี 2-1 วัตฟอร์ด

เดอะบลูส์จบอันดับสามและวัตฟอร์ดตกชั้นไปแล้ว แต่ฤดูกาลที่ต้องจดจำปัญหานอกหลักสูตรส่วนใหญ่ของเชลซีจบลงด้วยชัยชนะ Kai Havertz วางฝ่ายของ Thomas Tuchel ไว้ข้างหน้ากล่องก่อนที่ Dan Gosling จะชนเสา แต่เป้าหมายที่หายากจาก Ross Barkley ส่ง Hornets ลง

เลสเตอร์ 4-1 เซาแธมป์ตัน

ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังจากการรณรงค์ที่น่าผิดหวังสำหรับทั้งสองทีม เลสเตอร์สามารถจบการแข่งขันในระดับสูงสุด อย่างน้อยก็ชนะ 4-1 ที่คิงเพาเวอร์ การลงโทษของ James Ward-Prowse เป็นการปลอบใจเมื่อ James Maddison, Jamie Vardy และ Ayoze Perez (2) ไล่ตาม

ลงชื่อสมัครรับจดหมายข่าว Score ที่นี่ เพื่อรับรีวิวตามฤดูกาลของสโมสรพรีเมียร์ลีกทั้ง 20 สโมสรในกล่องจดหมายของคุณในเช้าวันจันทร์

Related posts

ตรวจสอบตารางเวลาสำหรับวันที่ 2 ของ ESPL Season 2 Final 2 รอบคัดเลือก

ZeanAdmin

สาธารณรัฐเช็ก 0-2 โปรตุเกส Live Update: Dalot, Fernandes ทำแต้มในครึ่งแรกเพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับความสะดวกสบาย

ZeanAdmin

“ลิเวอร์พูลไม่ได้ทำอย่างนั้น” – เจอร์เก้น คล็อปป์ อธิบายว่าทำไมเขาและบริษัทของเขาถึง “อยู่ห่างจากทีมที่พวกเขาเคยเป็น”

ZeanAdmin