พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศคว้าตัวฟาวเลอร์

กองหน้าวัย 19 ปีรายนี้เข้าร่วมทีม Montpellier HSC ในดิวิชั่น 1 สำหรับผู้หญิง และเดินทางถึงอังกฤษด้วยชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในดาวรุ่งที่มีความสามารถที่น่าตื่นเต้นที่สุดของเกมนี้

เมื่อเร็วๆ นี้เธอได้รับรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA ของออสเตรเลียและได้อันดับสองในรายชื่อผู้เข้ารอบ 2022 Women’s Next Generation ของ NXGN Football ในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นการยกย่องนักกีฬาเยาวชนที่เก่งที่สุดในโลก

ฟาวเลอร์พูดถึงการตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมซิตี้ว่า “ฉันตื่นเต้นและภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ เป็นทีมที่ฉันอยากเล่นด้วยมาโดยตลอด ดังนั้นฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสนี้”

“ผมชื่นชมวิธีการเล่นของทีมจริงๆ เมื่อซิตี้เล่น คุณเห็นฟุตบอลและสวยงามเพียงใด และคุณสามารถตกหลุมรักเกมนี้ได้จริงๆ เพียงแค่ดูพวกเขา ทั้งทีมชายและหญิง

“เท่าที่ฉันชอบที่จะชนะ ฉันชอบที่จะทำมันในขณะที่เล่นฟุตบอลที่น่าดึงดูดใจ และนั่นเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจของฉันที่จะเข้าร่วม

“ฉันยังเด็กและมีอะไรให้เรียนรู้อีกมาก ดังนั้นการอยู่ที่สโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ๆ ฉันจะถูกห้อมล้อมด้วยสตาฟฟ์และโค้ชที่น่าทึ่ง รวมถึงการได้เล่นเคียงข้างและกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกบางคน ฉันรู้สึกว่า ฉันมีทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุศักยภาพของฉัน “

เกิดในแคนส์ ประเทศออสเตรเลียในวันวาเลนไทน์ในปี 2546 ฟาวเลอร์มาจากครอบครัวฟุตบอลที่มีพี่น้อง Caoimhin และ Ciara ทั้งคู่เล่นให้กับเยาวชนของฝั่งไอริช (ได้รับความอนุเคราะห์จากมรดกตกทอดของบิดา) ในขณะที่คนหลังเป็นตัวแทนของออสเตรเลียภายใต้ -20 ระดับ

หนึ่งในห้าลูก เธอใช้เวลาสองปีในออสเตรเลียบ้านเกิดของเธอกับ Saints FC, BVV Barendrecht และ ESA พร้อมกับคาถากับสโมสร Dutch Leichhardt FC ในขณะที่อาศัยอยู่ในเนเธอร์แลนด์ตอนเป็นวัยรุ่น

การแข่งขันฟุตบอลชุดใหญ่นัดแรกของเธอเกิดขึ้นในปี 2019 กับทีม Illawara Stingrays ใน NSW National Premier League และหลังจากช่วงเวลาสั้นๆ กับพวกเขาและ Bankstown City ในซิดนีย์ เธอเปิดตัว W-League กับ Adelaide United และเป็นโอกาสในการทำประตู

เกมดังกล่าวเป็นเกมพิเศษสำหรับครอบครัวฟาวเลอร์ โดย Ciara ปรากฏตัวครั้งแรกในวันนั้นพร้อมกับน้องสาวของเธอ

กองหน้ารายนี้เซ็นสัญญากับทีมมงต์เปลลิเย่ร์ เอชเอสซีของฝรั่งเศสด้วยสัญญา 3 ปีเมื่อเดือนมกราคม 2020 และโค้งคำนับให้สโมสรไปยังโอลิมปิก ลียงในอีกหนึ่งเดือนต่อมา

แม้ว่าฤดูกาลถัดไปจะจบลงก่อนเวลาอันควรเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่แคมเปญต่อมาทำให้ฟาวเลอร์ลงเล่นในดิวิชั่น 1 หญิง โดยทำประตูได้ 5 ประตูจาก 15 เกม และสร้างความประทับใจอีกครั้งในปี 2021/22 เมื่อมงต์เปลลิเย่ร์จบลง อันดับที่ห้าในลีก

ในเวทีระดับนานาชาติ กองหน้ารายนี้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ของมาทิลดัสตั้งแต่เธอเดบิวต์ให้กับพวกเขาในเดือนกรกฎาคม 2018 และจนถึงปัจจุบัน ทำประตูไปแล้ว 7 ประตูจากการลงเล่น 24 นัดให้กับประเทศของเธอ

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติออสเตรเลียในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2019 เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวปี 2020 ซึ่งเธอทำประตูให้กับอังกฤษในรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่มาทิลดัสจะเอาชนะสวีเดนในสี่รอบสุดท้ายของการแข่งขัน

แกเร็ธ เทย์เลอร์ หัวหน้าโค้ช กล่าวเสริมว่า: “แมรี่เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในเกมนี้ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีเธออยู่กับเราที่ซิตี้”

“เธอเป็นผู้ใหญ่มากกว่าอายุของเธอ แต่สำหรับเธอ เธอตื่นเต้นที่จะมาอังกฤษเพื่อเรียนรู้และเติบโตในฐานะผู้เล่น

“การที่เธอได้ลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 15 ปี แสดงให้เห็นว่าเธอมีความเคารพในโลกฟุตบอลมากแค่ไหน และเรารู้สึกว่าเธอจะเข้ากับทีมของเราในเมืองนี้”

“การที่เธอเขียนสัญญาสี่ปียังบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของเราและสโมสรของเราในการพัฒนาของเธอ และเราแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มทำงานกับเธอ”

Related posts

ฮัง หยวน ชนะ เอซี ไทเป 1-0

ZeanAdmin

10 อันดับเกมเหย้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก

ZeanAdmin

อาร์เซนอล vs ท็อตแนม: วันที่, ช่องทีวี, สตรีมสดและเวลาเริ่มต้นของ North London Derby ในพรีเมียร์ลีก

ZeanAdmin