พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

เป็นครั้งที่สี่ในห้าฤดูกาลที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ครองตำแหน่งสูงสุดในตารางพรีเมียร์ลีก แต่ก็ง่าย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยชนะสองประตูถึงสามในห้านาทีประวัติศาสตร์เพื่อเอาชนะแอสตัน วิลล่า 3-2 และคุมลิเวอร์พูลในวันสุดท้ายของฤดูกาล เมืองดูเหมือนจะแพ้หลังจากการไล่ล่า 2-0 ไปที่ Villa แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อ İlkay Gündoğanทำแต้มในนาทีที่ 76 สองนาทีต่อมา Rodri ยิงเข้าก่อนที่Gündoğanจะเพิ่มนาทีที่สองของเขาในภายหลังเพื่อยุติการป้องกัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำประตูให้ลิเวอร์พูลด้วยชัยชนะเหนือวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยลดลงสองแต้ม และเจ ເຈີrgen Klopp ไปถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยชัยชนะเหนือเซาแธมป์ตันเมื่อวันอังคาร แต่เป็นครั้งที่สองในสี่ฤดูกาล พวกเขาลงเอยด้วยอันดับที่หนึ่งไม่ถึงหนึ่งคะแนน

ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้การแสวงหาความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของลิเวอร์พูลจบลงด้วยการที่สโมสรคว้าแชมป์ลีก คัพ และเอฟเอ คัพ (เอาชนะเชลซีในการดวลจุดโทษทั้งคู่ในบ้าน) ในขณะที่ยังคงเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก พวกเขาจะเล่นแชมเปี้ยนยุโรปเรอัลมาดริดในปารีสในวันที่ 28 พฤษภาคม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแนวโน้มว่าจะค้าขายกับลิเวอร์พูลเนื่องจากการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ยุโรปไม่สมบูรณ์ แต่จะไม่เพียงพอสำหรับความสำเร็จในการคว้าแชมป์ของสหราชอาณาจักร ชื่อนี้เป็นอันดับที่หกของเขาในพรีเมียร์ลีกและอันดับที่แปดโดยรวมแล้วเอาชนะแอสตันวิลล่าเป็นลำดับที่สี่ในประวัติศาสตร์ เมื่อ Erling Haaland เข้าร่วมในฤดูกาลหน้าหลังจากย้ายจาก Borussia Dortmund จำนวนนั้นสามารถเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปีต่อ ๆ ไป

เลื่อนเพื่อดำเนินการต่อ

ความสำเร็จของฤดูกาลนี้เกิดขึ้นได้โดยไม่มีกองหน้าดาวรุ่ง แมนฯ ซิตี้ไม่ได้เข้ามาแทนที่ Sergio Agüero ด้วยข้อตกลงช่วงฤดูร้อนของเขาในการเซ็นสัญญากับ Harry Kane จากท็อตแนมซึ่งพิสูจน์แล้วว่าไม่ประสบความสำเร็จ ทีมของ Pep Guardiola ทำประตูได้ใน 99 ประตูในพรีเมียร์ลีก ตามด้วย Kevin De Bruyne 15, Raheem Sterling 13 และ Riyad Mahrez 11. Phil Foden (เก้า), Gabriel Jesus และ Bernardo Silva (แปด) เป็นผู้เล่นหลัก ครึ่งหนึ่งของพระเยซูชนะโดยวัตฟอร์ดตกรอบ

ชาวบราซิลรายนี้ซึ่งตกเป็นข่าวกับอาร์เซนอล ได้เข้าร่วมกับเดอ บรอยน์ เพื่อขึ้นนำแปดแต้มของสโมสร แจ็ค กรีลิช ซึ่งเซ็นสัญญากับซิตี้ในช่วงซัมเมอร์ วัย 100 ล้านคน ไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของสโมสร โดยทำได้เพียงสามประตูในลีก หนึ่งในนั้นมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งกระตุ้นการกลับมาจาก 2-0 ลงไปที่เวสต์แฮมในวันอาทิตย์ เพื่อรักษาจุดที่ช่วยให้สโมสรสามารถยึดได้ในวันอังคาร

ซิตี้แพ้เพียงแค่สามเกมในลีก สองครั้งที่ท็อตแนม – หนึ่งครั้งในเกมแรกของฤดูกาล – และอีกครั้งหนึ่งให้กับคริสตัล พาเลซ ออกจากเมืองเป็นประจำในการพบกันครั้งอื่นๆ สโมสรได้คะแนนจากทุกทีมในลีก และจุดหนึ่งที่มี 12 ชัยชนะในช่วง 12 ครั้งล่าสุดทำให้อันดับนั้นอยู่ในอันดับ

ลิเวอร์พูลสามารถเอาชนะการขาดดุลสองแต้มจนถึงจุดหนึ่งในฐานะจุดสูงสุดชั่วคราว แต่เช่นเดียวกับกรณีของเมืองตลอดการวิ่งภายใต้ Guardiola พบว่าการตอบสนองที่จำเป็นในการเป็นแชมป์อีกครั้ง

ความคุ้มครองฟุตบอลเพิ่มเติม:

Related posts

รายชื่อที่น่าจะเป็นไปได้ การคาดการณ์ กลยุทธ์ ข่าวทีม และสถิติสำคัญ

ZeanAdmin

FC Edmonton ยังคงพัฒนาต่อไปผ่านตาราง CanPL ที่ยากลำบาก

ZeanAdmin

สโมสรใดในพรีเมียร์ลีกที่จะผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก ยูโรปาลีก และยูโรปาลีก?

ZeanAdmin