พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในวันสุดท้ายที่น่าประทับใจ

นี่เป็นครั้งที่เก้าที่การแข่งขันชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกมาถึงวันสุดท้ายของฤดูกาลและเป็นครั้งที่เก้าที่ทีมชนะ แต่ถ้านั่นนำแมนเชสเตอร์ซิตี้ไปสู่ตำแหน่งที่แปดของแมนเชสเตอร์ซิตี้ก็ไม่ใช่ นี่เป็นวันสุดท้ายของวันที่กระสับกระส่ายและกระสับกระส่าย แม้ว่าจะไม่มีจุดใดที่ลิเวอร์พูลจะอยู่บนโต๊ะอย่างที่เป็นอยู่ก็ตาม ในท้ายที่สุด สามประตูของเมืองในห้านาทีที่สองได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

การเล่นเริ่มต้นที่แอนฟิลด์หลังจากผ่านไปสองนาทีโดยที่เปโดร เนโตพิมพ์ข้อผิดพลาดของอิบราฮิมา โคนาเตเพื่อให้หมาป่าขึ้นนำ รู้สึกว่านี่อาจเป็นช่วงบ่ายที่ต่อต้านไคลแมกซ์ แต่ในไม่ช้า Liverpool ก็ผ่าน Sadio Mané และจากนั้นก็ส่งบอลผ่าน Anfield — Matty Cash มุ่งหน้าไปที่ Aston Villa ก่อน Etihad เป็นไปได้ไหมว่าในฐานะผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า สตีเวน เจอร์ราร์ดสามารถเอาชนะลิเวอร์พูล แชมเปียนส์ลีกที่ครั้งหนึ่งเคยหนีเขาพ้นในฐานะผู้เล่น

เมื่ออดีตนักเตะลิเวอร์พูลอีกคน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพิ่มเวลาอีกครึ่งวินาทีหลังจากผ่านไป 69 นาที ความเป็นไปได้นั้นดูสมจริงมาก ดูเหมือนลิเวอร์พูลจะมีเวลา 21 นาทีในการทำประตู อันที่จริงเล่นไม่ค่อยเก่ง ความวิตกกังวลควบคุมประสิทธิภาพตั้งแต่เริ่มต้น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คได้รับบาดเจ็บ แม้แต่ในม้านั่งสำรอง บ่งบอกว่าเขาอาจได้เข้าชิงแชมเปียนส์ลีกในสัปดาห์หน้า แนวรับดูสั่นคลอน ไม่รู้ว่าจะลุกขึ้นเมื่อไหร่ แต่ที่แย่กว่านั้นคือการผ่าน มีคุณภาพผสมกับการเล่นของลิเวอร์พูล รุนแรงขึ้นจากการสูญเสียอาการบาดเจ็บของ Thiago Alcântara ในช่วงพักครึ่ง ยิงสกัดกั้นและส่งบอลผิด

และจากนั้น แนวคิดดังกล่าวก็เริ่มคิดว่าลิเวอร์พูลอาจไม่ได้มองหาผู้ชนะ ซึ่งอาจทำให้ซิตี้หลุดพ้นจากตะขอ การกลับมาของซิตี้ วิลล่าได้รับการปกป้องอย่างเข้มงวดยอมจำนน นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาของ Agüero 2012 แต่จังหวะที่ก้าวสำคัญของเป้าหมาย สองคนจาก İlkay Gündoğan และอีกหนึ่งจาก Rodri ค่อนข้างจะเหมาะสม

ที่แอนฟิลด์ อารมณ์จะบรรเทาลง ลิเวอร์พูลรู้หรือไม่ว่าตำแหน่งถูกเลื่อนออกไป? ปฏิกิริยาของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในขณะที่เขาถีบที่มุมบอกว่าไม่ แต่แฟน ๆ รู้และคนดังก็ปิดเสียง Andy Robertson ทำให้มัน 3-1 แต่เป้าหมายที่ Liverpool ต้องการกับ City ไปไม่ถึง

ดังนั้นซิตี้จึงคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปี เพราะลิเวอร์พูลแข็งแกร่ง นั่นคือความสำเร็จที่โดดเด่น แน่นอน มันเป็นความสำเร็จที่มีรากฐานมาจากการใช้จ่ายของอาบูดาบี และด้วยผลงานอันน่าทึ่งของทีมการค้าของเมืองในการทำให้เป็นหนึ่งในสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วยรายได้เนื่องจากการให้การสนับสนุนที่ร่ำรวยมากจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บริษัท แต่หลายสโมสรมีทรัพยากรที่ล้าสมัยและใช้ไม่ดี

ดูสโมสรพรีเมียร์ลีกออนไลน์บน fuboTV: เริ่มทดลองใช้งานฟรี 7 วัน!

เลื่อนเพื่อดำเนินการต่อ

ไม่มีใครทำคะแนนได้มากกว่าซิตี้ในฤดูกาลนี้ ไม่มีใครเสียน้อยกว่าและไม่มีใครชนะเกมได้มากกว่า เมื่อพิจารณาถึงข้อดีของฟุตบอลอย่างหมดจดแล้ว ไม่มีใครสามารถสงสัยได้เลยว่านี่คือแชมป์ที่คู่ควร – อย่างที่ลิเวอร์พูลควรจะเป็น เพียงครั้งเดียวก่อนหน้านี้ — ลิเวอร์พูลในปี 2019 — มากกว่า 92 แต้มที่ลิเวอร์พูลทำแต้มได้ในฤดูกาลนี้และล้มเหลวในการชนะ แม้จะมีความชั่วร้ายทางการเงินในเกม แต่มาตรฐานของเมืองและลิเวอร์พูลก็ประสบความสำเร็จเป็นพิเศษ

เป็นเรื่องน่าขยะแขยงที่ซิตี้ต้องการรางวัลที่พวกเขาต้องการหลีกเลี่ยงจริงๆ แชมเปียนส์ลีก ในขณะที่ลิเวอร์พูลกำลังหวังที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นแชมป์ลีกรายการเดียวในรอบ 32 ปีที่ผ่านมาจนถึงปี 2020 เมื่อแฟนบอลยังถูกปิดล้อม สนามกีฬาเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งคู่จะไม่ยอมแพ้ในสิ่งที่พวกเขามี แต่คุณสงสัยทั้งสองทางเลือกที่เต็มใจแลกเปลี่ยน: ลิเวอร์พูลสำหรับขบวนพาเหรดพรีเมียร์ลีกรอบแอนฟิลด์และซิตี้เพื่อเดินทางไปปารีสเพื่อสัมผัสเรอัลมาดริดในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกในวันเสาร์หน้า

แนวคิดของเกมนั้นรับประกันทุกสิ่งที่ลิเวอร์พูลทำในวันอาทิตย์ การเลือกทีมอย่างระมัดระวัง ปกป้องผู้เคาะประตู อย่างน้อยก็จนกว่าซาลาห์จะต้องได้รับการแนะนำในขณะที่ลิเวอร์พูลไล่ตามเกม ข่าวดีก็คือเขาและฟาน ไดจ์คน่าจะฟิตสำหรับวันเสาร์หน้า แต่ยังมีข้อสงสัยกับฟาบินโญ่และตอนนี้คือติอาโก้

นั่นคือสำหรับสัปดาห์หน้าแม้ว่า สำหรับตอนนี้วันขึ้นอยู่กับเมือง มีหลายทีมที่เท่มากเนื่องจากความสวยงามของวิธีที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่าควบคุมเกมได้ แต่ประสิทธิภาพของเกมนั้นชัดเจน เมืองนี้เป็นหนึ่งในเมืองที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกอังกฤษ และการที่มันต่อสู้อย่างไม่หยุดยั้ง ลิเวอร์พูล ได้ขยายความสำเร็จออกไปเท่านั้น

ความคุ้มครองฟุตบอลเพิ่มเติม:

Sports Illustrated อาจได้รับการชดเชยสำหรับบางลิงก์ไปยังผลิตภัณฑ์และบริการบนไซต์นี้

Related posts

ลิเวอร์พูล vs แมนฯ ยูไนเต็ด: วิเคราะห์ก่อนการแข่งขันและเคล็ดลับการเดิมพัน

ZeanAdmin

คนในนิวคาสเซิลกล่าวว่าความสำเร็จในการถ่ายโอนของ Magpies จะไม่คงอยู่ตลอดไป

ZeanAdmin

ผู้นำอาร์เซนอล นิวคาสเซิ่ล ติดท็อปโฟร์หลังเอาชนะท็อตแน่ม ข่าวฟุตบอล

ZeanAdmin