พรีเมียร์ลีก

เชสก์ ฟาเบรกาส เปิดใจถึงความคิดของเขาที่มีต่อมาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอล

เชสก์ ฟาเบรกาส เปิดใจถึงความคิดของเขาที่มีต่อมาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอล

เชสก์ ฟาเบรกาส ยกย่องผลงานที่ “ยอดเยี่ยม” ของมาร์ติน โอเดการ์ดสำหรับอาร์เซนอล หลังจากได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกัปตันคนใหม่ของสโมสร

โอเดการ์ด วัย 23 ปี ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากที่มิเกล อาร์เตต้า เลือกเขาเป็นกัปตันถาวรคนใหม่ของสโมสรภายหลังการจากไปของปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

นักเตะทีมชาตินอร์เวย์รายนี้อยู่ในฟอร์มที่ดีของเดอะกันเนอร์สในฤดูกาลนี้ โดยยิงไป 3 ประตูจาก 7 เกมในพรีเมียร์ลีก และนำทีมอาร์เซนอลเอาชนะท็อตแน่ม 3-1 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเมื่อวันเสาร์

ฟาเบรกัสยังได้รับรางวัลปลอกแขนกัปตันที่เอมิเรตส์เมื่ออายุใกล้เคียงกัน โดยอาร์แซน เวนเกอร์รายนี้ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันเมื่ออายุ 21 ปีเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 และอดีตกองกลางเชลซี เอฟซี ประทับใจผลงานล่าสุดของโอเดการ์ด

“ผมชอบสไตล์ของเขา ผมชอบความเฉลียวฉลาดของเขา วิธีที่เขาเคลื่อนไหว และค้นหาพื้นที่ที่คุณสามารถสร้างความแตกต่างในวงการฟุตบอลได้ในปัจจุบัน” ฟาเบรกาสกล่าวกับ BT Sport อ้างโดยเมโทร ก่อนที่อาร์เซนอลจะเอาชนะสเปอร์ส วันเสาร์.

“เขาเป็นคนเจ้าเล่ห์มากและเขาก็จับตาดูบอลสุดท้ายได้ดี

“เขายังมีความรับผิดชอบอีกมาก เขาอายุ 15 ปี ตอนที่เขาประเดิมสนามกับนอร์เวย์ เขาเป็นกัปตันทีมชาตินอร์เวย์ ตอนนี้เขาเป็นกัปตันทีมรุ่นเยาว์ของอาร์เซนอล และเขาก็ตอบสนองได้ดี ผมมีความสุขมากสำหรับเขา เขาทำให้ฉันนึกถึงฉันเล็กน้อยเมื่อได้ปลอกแขนเมื่ออายุ 21 ปี”

อาร์เซนอลยังคงเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกหลังจากเก็บ 21 แต้มจาก 24 แต้มจาก 8 นัดแรก

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล อาร์เตต้า ยืนยันว่าหลังจากชัยชนะเหนือสเปอร์สเมื่อวันเสาร์ว่าเดอะกันเนอร์สไม่ได้เริ่มต้นฤดูกาลอย่างแข็งแกร่ง โดยจะมีเกมยูโรปาลีกกับเอฟซี โบโด/กลิมต์ในวันพฤหัสบดีที่จะตามมาด้วยเกมพรีเมียร์ลีกที่สำคัญกับลิเวอร์พูล FC ที่ The Emirates สุดสัปดาห์หน้า

“มันยอดเยี่ยมเสมอที่ได้เห็นมัน [the table] และดูสโมสรที่อยู่ในตำแหน่งนี้” อาร์เตต้ากล่าวในการแถลงข่าวหลังเกมเมื่อวันเสาร์

“มันเยี่ยมมาก มันทำให้คุณรู้สึกดี แต่เราเน้น เป็นทีมที่หิวโหยและอ่อนน้อมถ่อมตนจริงๆ เชื่อฉันสิ เรารู้ว่าเราอยู่ที่ไหน ยังไม่ได้ทำอะไรเลย และยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องปรับปรุง นั่นคือแนวทางที่เรากำลังดำเนินการอยู่”

ฟาเบรกาสยังยกย่องวิลเลียม ซาลิบาปราการหลังของอาร์เซนอลสำหรับฟอร์มของเขาในเกมกับสเปอร์สเมื่อวันเสาร์ ขณะที่เขาเริ่มต้นได้ดีกับเอมิเรตส์หลังจากใช้เวลา 3 ฤดูกาลยืมตัวในฝรั่งเศส

นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสวัย 21 ปีลงเล่น 90 นาทีเต็มในเกมดาร์บี้ และได้ลงเป็นตัวจริงทั้ง 8 เกมในพรีเมียร์ลีกให้กับอาร์เซนอลในฤดูกาลนี้ โดยยิงได้ 2 ประตูและยิงได้หนึ่งประตู

“มันเป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยม [by Arsenal]” ฟาเบรกาสกล่าวหลังเกมวันเสาร์ “ฉันอยากจะพูดถึงชื่อพิเศษ แต่ไม่มีใครพูดจริงๆ เพราะเขาเก่งมาก

“ผมคิดว่าเขาทำให้มันดูง่ายมาก วิลเลียม ซาลิบา เด็กคนนี้อยู่ในฝรั่งเศสโดยยืมตัวมา 3 ปี”

ฟาเบรกาสเสริมว่า “มีความเป็นไปได้ที่เขาสามารถเป็นศูนย์กลางของอาร์เซนอลในอีก 15 หรือ 20 ปีข้างหน้า”

เชสก์ ฟาเบรกาส เปิดใจถึงความคิดของเขาที่มีต่อมาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอล

Related posts

อัพเดทข่าวพรีเมียร์ลีกสด: ข่าวทีมและเบิร์นลีย์อัพเดทผู้จัดการทีมคนต่อไปหลังจากเดซี่ถูกไล่ออก

ZeanAdmin

North London Derby: Arsenal vs Tottenham อยู่ที่ไหน? การแข่งขันอังกฤษตามตัวเลข | กีฬา

ZeanAdmin

อาร์เซนอล, เรอัล มาดริด, ยูเนี่ยน เบอร์ลิน, นาโปลี, เปแอสเช ครองตำแหน่งผู้นำใน 5 ลีกชั้นนำของยุโรป

ZeanAdmin