พรีเมียร์ลีก

อันโตนิโอ คอนเต้ กับปัญหาสัญญาที่ไม่มีวันหมดไป

ความพ่ายแพ้ของท็อตแนมที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดรู้สึกเหมือนเป็นการตรวจสอบความเป็นจริงของโปรแกรมของอันโตนิโอคอนเต้

หากความพ่ายแพ้ที่อาร์เซนอลอาจถูกแฟนบอลบางคนเหวี่ยงออกไปตามปกติในแง่ของสถิติที่ค่อนข้างสูงของสเปอร์สที่บ้านกับคู่แข่งที่ดุเดือดของพวกเขาในคืนวันพุธนั้นน่าประหลาดใจมากกว่าแน่นอนในลักษณะที่สมบูรณ์ แมตช์ของทีม United ที่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายและวิกฤตมากกว่าที่ Spurs ประสบในปี 2022

ด้วยสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นอย่างน้อย 3-5-2 เซ็ตอัพที่แข็งแกร่งสเปอร์สมีความสามารถในการปิดความคิดสร้างสรรค์ของยูไนเต็ดและลงเล่นทันที แต่วิธีที่พวกเขาระเบิดออกมานั้นน่าเป็นห่วง บางทีอาจจะมากกว่านั้นเมื่อคอนเต้ตั้งคำถามถึงสภาพจิตใจของนักเตะของเขาในการแถลงข่าวหลังเกม

บางทีมันอาจจะเป็นช่วงปิดตัวลง บางทีมันอาจจะถูกตัดออกเป็นหนึ่งในคืนนั้น หรือบางทีอาจเป็นสัญญาณของถนนที่ยาวไกลข้างหน้า

พูดให้ถูกกับคอนเต้ นั่นคือแนวทางและวิธีพูดของเขา เขาหัวเราะกับข้อเสนอแนะเพียงว่าสเปอร์สสามารถท้าทายแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ในครั้งนี้และไม่มีภาพลวงตาเกี่ยวกับขนาดของงานก่อนที่จะพยายามยกระดับสเปอร์สให้อยู่ในระดับของทีมที่พวกเขาพยายามจับ

“เราต้องก้าวไปทีละขั้นเพื่อเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง” เขากล่าวเมื่อวันศุกร์ “ฉันรู้และรู้สึกว่าสโมสรนี้และทีมนี้ต้องการกระบวนการของเรา (แต่) ไม่ใช่ใน 10, 11 12 เดือน และทุกอย่างเรียบร้อยดี และคุณคือคู่แข่งที่มีชื่อและดีกว่าซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, ยูไนเต็ด และอาร์เซนอล คุณพยายาม แต่ก็มีวิธี

“เส้นทางนี้เป็นข้อบังคับหากคุณต้องการต่อสู้เพื่อสิ่งพิเศษ ชิงรางวัล แข่งขันในอังกฤษและยุโรป”

ตอนนี้เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้วที่อิตาลีเข้ารับตำแหน่ง ไม่มีใครคาดหวังว่าสเปอร์สจะดูเหมือนผู้ท้าชิงตำแหน่ง แต่มีเหตุผลที่จะตั้งคำถามว่าอนาคตของคอนเต้และสโมสรจะเป็นอย่างไรในระยะสั้นและระยะกลาง

ปัญหาสัญญาของเขาจะไม่หมดไปจนกว่าเขาจะเซ็นสัญญาใหม่หรือออกจากสโมสร หากเป็นปัญหาที่ตัวผู้เล่นประสบปัญหาในทางใดทางหนึ่งก็ต้องแก้ไข . ถ้าเขาต้องการความมุ่งมั่นและต้องการปรับปรุง พวกเขาต้องการเห็นความมุ่งมั่นนั้นจากเขาด้วย มันไม่ใช่การแก้ไขอย่างรวดเร็วในการพาสเปอร์สไปยังที่ที่พวกเขาต้องการไป

เขาต้องการหรือไม่? เขาคิดว่าเขาจะอยู่ที่สเปอร์สในอีกสองหรือสามปีหรือไม่? และที่จริงแล้วพวกเขาสามารถเป็นผู้เข้าแข่งขันภายใต้เขาได้หรือไม่?

คอนเต้พูดถึงโอกาสของนิวคาสเซิ่ลที่จะสามารถท้าทายท็อปโฟร์ ได้ถ้วยรางวัลและแม้กระทั่งตำแหน่งแชมป์เมื่อพิจารณาจากความมั่งคั่งที่มีอยู่

“คุณต้องพิจารณานิวคาสเซิ่ล สำหรับตอนนี้และสำหรับอนาคต เป็นทีมที่อันตราย สำหรับตำแหน่งแรก สำหรับตำแหน่งแชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับการต่อสู้เพื่อชิงถ้วยรางวัล” เขากล่าว

“พวกเขามีศักยภาพที่จะเข้าสู่ตลาดและกลายเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ ด้วยเหตุนี้ หลายสโมสรจึงต้องให้ความสนใจอย่างมาก ผมเห็นว่าพวกเขาอันตรายจริงๆ (สำหรับท็อปโฟร์)

หากสเปอร์สด้วยงบประมาณที่จำกัด (โดยการเปรียบเทียบ) กับนิวคาสเซิล, ซิตี้, เชลซี และทีมอื่นๆ ถูกท้าทายภายใต้คอนเต้ มันจะต้องใช้เวลา โครงสร้าง การแทนที่ที่ชาญฉลาด และปรัชญาที่ชัดเจนตลอดหลายปีที่ผ่านมาในแบบที่เยอร์เก้น คล็อปป์ ดูแลลิเวอร์พูล จากการรับช่วงต่อเมื่อพวกเขาอยู่อันดับที่ 10 เมื่อต้นปี 2558-2559 ไปสู่แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2562 และพรีเมียร์ลีกในปีต่อไป

คอนเต้พูดถึงสิ่งเหล่านี้ในช่วงเริ่มต้นของโปรเจ็กต์ โดยเรียกร้องให้มีความอดทน เคารพแนวทางของสเปอร์ส แต่ก็รู้ว่าพวกเขามีข้อจำกัดด้านงบประมาณด้วย

“นั่นไม่ได้หมายความว่าความปรารถนาของฉันจะไม่ต่อสู้ในระดับเดียวกัน” เขากล่าว “แต่ฉันคิดว่าคุณต้องมีเวลา อดทน อย่าทำผิดพลาดในตลาดการโอน”

บางทีสัญญาในฟุตบอลอาจไม่คุ้มกับกระดาษที่เขียนไว้เสมอไป แต่มีทัศนศาสตร์อยู่ที่นี่ และจิตใจ

Conte เป็นผู้ชนะต่อเนื่องและต้องการทำให้สเปอร์สชนะซีรีส์ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่ได้ทำมาเป็นเวลานาน ไม่แน่นอนที่จะหันไปใช้ QE2 ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สนามกีฬา สนามฝึกซ้อม อะคาเดมี่ และทีมสเปอร์สอยู่แล้ว แต่การก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากและร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเฮดโค้ชคนเดียวกัน สถานที่

ถ้าคอนเต้มาถึงจุดก่อนที่เขาจะต้องการความมุ่งมั่นนั้น

(ภาพด้านบน: Tottenham Hotspur FC / Tottenham Hotspur FC ผ่าน Getty Images)

Related posts

เวสต์แฮมตอนนี้มีแพ็คเกจ 30 ล้านปอนด์บนโต๊ะที่ลอนดอนสเตเดียม

ZeanAdmin

กองหลังวัย 29 ปีรายนี้กลายเป็นเป้าหมายของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ZeanAdmin

การคาดการณ์ พรีวิว ข่าวทีม และอื่นๆ ของ ฮัลล์ ซิตี้ vs บริสตอล ซิตี้

ZeanAdmin