พรีเมียร์ลีก

อธิบาย – ไม่เคยมีมาก่อน เป็นไปไม่ได้ – การปะทะกันในแชมเปียนส์ลีกระหว่างแมนเชสเตอร์ซิตี้และลิเวอร์พูลตัดสินว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกจะเป็นอย่างไรบนการ์ด | ข่าวฟุตบอล

นิวเดลี: พรีเมียร์ลีกอังกฤษ หรือที่เรียกว่าพรีเมียร์ลีก เป็นลีกฟุตบอลที่มีคนดูมากที่สุดในโลกด้วยการถ่ายทอดสดใน 188 ประเทศ; และมันกำลังมีฤดูกาลที่ยากที่สุดฤดูกาลหนึ่งของฤดูกาลด้วยแชมป์แมนเชสเตอร์ซิตี้และลิเวอร์พูลที่แย่งชิงตำแหน่ง
ตอนนี้ (12 พ.ค.) แมนฯ ซิตี้ รั้งจ่าฝูงของตาราง โดยมีคะแนนนำหน้าคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูล 3 แต้ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแต้ม 89 แต้มจนถึงตอนนี้ และจะรักษาตำแหน่งแชมป์ได้หากพวกเขาทำคะแนนได้อีก 4 แต้มจาก 2 เกมลีกหลังสุด
แต่สถานการณ์ที่ไม่เหมือนใครอาจเกิดขึ้นได้หากลิเวอร์พูลชนะสองเกมถัดไป และแมนฯซิตี้สามารถเก็บสามแต้มจากสองนัดล่าสุด จากนั้นทั้งสองทีมจะอยู่ในระดับ (92 แต้ม) และหากทั้งสองทีมตรงกับเกณฑ์หลายเกณฑ์ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก เราจะได้เห็นการแข่งขันเพลย์ออฟนัดที่ 39 ระหว่างทั้งสอง ทั้งสองฝ่ายอยู่ในตำแหน่งที่เป็นกลาง – เกมที่ 39 สำหรับทั้งสองทีมในลีกเพื่อตัดสินแชมป์อังกฤษ

นี่คือคำอธิบายโดย TimesofIndia.com เกี่ยวกับวิธีการเล่นเพลย์ออฟและเงื่อนไขที่จำเป็นสำหรับเพลย์ออฟหลังจากฤดูกาลปกติของลีกสิ้นสุดลง:
รูปแบบพรีเมียร์ลีก
พรีเมียร์ลีก คือ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยมี 20 ทีมเข้าแข่งขันทั้งในบ้านและนอกบ้าน รวมทั้งหมด 380 นัดระหว่างเดือนสิงหาคมถึงพฤษภาคมของปีที่แล้ว
ผู้ชนะแต่ละเกมจะได้รับสามแต้ม ให้ทีมหนึ่งแต้มโดยไม่มีใครชนะ ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ต้องการ
นอกจากนี้ ทีมที่จบในสามอันดับแรกของตารางในลีกเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ยังเป็นของแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นลีกที่ใหญ่เป็นอันดับสองในอังกฤษ ทีมเหล่านั้นถูกแทนที่ด้วยสามทีมที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งโดยแชมป์ – สองอันดับแรกของระดับที่สองและระดับที่สามผ่านรอบตัดเชือกเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

ชั้น 4 ประตู! M️⚽️⚽️⚽️ #แมนฯซิตี้ https://t.co/fIf0ivKtMZ

– แมนเชสเตอร์ซิตี้ (@ManCity) 1652338714000
ฟุตบอลยุโรป: ทีมที่จบในสี่อันดับแรกของพรีเมียร์ลีกไปถึงรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พรีเมียร์ลีกอันดับ 5 จะนำทีมไปสู่รอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า ยูโรปา ลีก แต่ทีมต่อไปที่ไม่ใช่ทีมจากยุโรปจะผ่านเข้ารอบเช่นกันหากแชมป์เอฟเอ คัพ และ/หรือแชมป์ลีกผ่านเข้ารอบ เอาชนะลีกของตัวเอง
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสองทีมจบลงด้วยคะแนนเท่ากัน?
กฎพรีเมียร์ลีกระบุว่าเพลย์ออฟจะใช้เพื่อกำหนดชื่อลีกหากทั้งสองฝ่ายมีคะแนนเท่ากัน ความแตกต่างของประตู ประตูที่ทำได้ และผลการแข่งขันแบบตัวต่อตัวระหว่างพวกเขา
“ຖ້າສອງຫຼືຫຼາຍກວ່າສະໂມສອນຈົບລະດັບໃນຕາຕະລາງໃນການແຂ່ງຂັນສໍາລັບຫົວຂໍ້ຫຼືການເຂົ້າຮອບເອີຣົບ, ຫຼືໃນເວລາທີ່ຖືກຕັດອອກ, ບັນທຶກຂອງພວກເຂົາໃນການແຂ່ງຂັນຫົວຕໍ່ຫົວໃນປັດຈຸບັນຈະຖືກໃຊ້ເພື່ອແຍກພວກເຂົາ. ມີສ່ວນຮ່ວມໃນການສູ້ຮົບສະເພາະເຫຼົ່ານີ້ທີ່ສໍາເລັດດ້ວຍຄະແນນດຽວກັນທັງຫມົດ, ຄວາມແຕກຕ່າງຂອງເປົ້າຫມາຍແລະຈໍານວນເປົ້າຫມາຍທີ່ເຮັດໄດ້ຈະຖືກຕີກັບກັນແລະກັນໃນຮອບ play-off. ແຕ່ວ່າການແຂ່ງຂັນພິເສດໃນປັດຈຸບັນແມ່ນຫນ້ອຍລົງ, ພຽງແຕ່ຖ້າສະໂມສອນຍັງຄົງຢູ່ໃນຕາຕະລາງ. ຫຼັງຈາກນີ້, ການແຂ່ງຂັນຮອບຄັດເລືອກຈະຖືກຈັດຂື້ນ, ຢູ່ໃນພື້ນທີ່ທີ່ເປັນກາງ, ໂດຍຮູບແບບ, ເວລາແລະສະຖານທີ່ແມ່ນຖືກກໍານົດໂດຍຄະນະກໍາມະການ Premier League, ” Premier League ກ່າວໃນຖະແຫຼງການໃນປີ 2020.
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล – AP photo
แล้วงวดนี้จะเป็นอย่างไร?
อดีตแชมป์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามหลังอยู่ 3 แต้ม (12 พ.ค.) โดยเหลือเพียงสองเกมให้เล่นสำหรับทั้งสองทีม ดังนั้นโอกาสที่จะได้อันดับ 39 นั้นน้อยมาก แต่มีบางอย่างเกิดขึ้น ไปจับมือกับกีฬา
ครึ่งนึงของสี่เกณฑ์สำหรับการเล่นเพลย์ออฟเพื่อให้บรรลุผลการแข่งขันได้ถูกทำลายไปแล้ว – ผลงานของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้อยู่ในระดับเดียวกันหลังจากทั้งสองเกมที่แอนฟิลด์และเอทิฮัดจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 2.
6 แต้มสำหรับลิเวอร์พูลและ 3 แต้มสำหรับแมนฯ ซิตี้ในสองเกมลีกหลังที่พบกับทีมจะมีแต้มละ 92 แต้ม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ 7 ประตูและ 5 แอสซิสต์มากกว่าลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ แต่ตัวเลขเหล่านั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อสิ้นสุดการเผชิญหน้าในลีกสองนัดล่าสุด ความเป็นไปได้ที่ทั้งสองมาตรฐานจะเท่าเทียมกันนั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัว ตัวอย่างเช่น หากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2-0 และแพ้ 0-2 ในสองเกมล่าสุด ลิเวอร์พูลต้องการผลการแข่งขัน 7-0 จากสองนัด (4-0, 3-0 หรือ 5-0, 2-0) เป็นต้น)
(เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้)
สามารถเล่นเพลย์ออฟได้เมื่อไหร่และที่ไหน?
หากจำเป็นต้องเล่นเพลย์ออฟเพื่อตัดสินผู้ชนะระหว่างทั้งสองทีม ทั้งแมนฯ ซิตี้ และลิเวอร์พูลจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมงระหว่างเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลกับเกมเพลย์ออฟที่ตัดสิน ซึ่งหมายความว่าวันแรกที่เป็นไปได้คือวันพุธที่ 25 พฤษภาคมที่สถานที่เป็นกลาง
จำไว้ว่ามันอาจจะขัดขวางการเตรียมตัวของลิเวอร์พูลสำหรับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศกับเรอัล มาดริด ที่ปารีสในวันที่ 29 พฤษภาคม
สถานะปัจจุบัน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมีโอกาสขึ้นนำของพวกเขาเหนือลิเวอร์พูลเป็น 6 แต้มในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่พวกเขาจะพบกับเวสต์แฮมในวันอาทิตย์นี้ ลิเวอร์พูลจะลงเล่นเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกับเชลซีในวันเสาร์ และพวกเขาเล่นเกม EPL ต่อไปในวันที่ 18 พฤษภาคมกับเซาแธมป์ตัน Man City และ Liverpool เป็นเจ้าภาพ Aston Villa และ the Wolves ตามลำดับในวันสุดท้ายของฤดูกาล (22 พฤษภาคม)
อันดับ EPL ปัจจุบัน (2 ทีมแรก):
ทีมชนะ คะแนนเป้าหมาย พ่ายแพ้ แมนฯ ซิตี้ 36 28 5 3 94 22 72 89 ลิเวอร์พูล 36 26 8 2 89 24 65 86

Related posts

ลูกากู กลับมา | คาดว่าเชลซีจะพบกับเอฟเวอร์ตัน

ZeanAdmin

ลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ซิตี้พลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกและแอสตันวิลล่าในแชมเปี้ยนส์ลีก

ZeanAdmin

Mayele, Mpole เสมอในการแข่งขันทำประตู

ZeanAdmin