พรีเมียร์ลีก

อธิบาย: เกมพรีเมียร์ลีกระหว่างลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ซิตี้จะทำงานอย่างไร

คุณคิดว่า 9 เดือน 38 เกมและมากกว่า 3,420 นาทีของการฝึกก็เพียงพอแล้วที่จะแยกแต่ละทีมออกจาก 20 ทีมในอันดับพรีเมียร์ลีก

แต่ด้วยเกมที่เหลืออีกไม่ถึง 5 เกมของฤดูกาล มีโอกาสที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลจะเผชิญหน้าเพลย์ออฟเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์

ในทำนองเดียวกัน คู่แข่งอย่างลอนดอน อาร์เซนอล และท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์สามารถเผชิญหน้ากับผู้ตัดสินในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

ในสัปดาห์นี้บน Twitter แฟน ๆ ลิเวอร์พูลถูกล้อเลียนสำหรับข้อเสนอแนะของเขาว่าการแข่งขันเพลย์ออฟจะเป็นวิธีที่ยุติธรรมที่สุดในการตัดสินชื่อหากทีมของเขาจบเพียงแค่จุดเดียวหลังเมืองในอันดับ เขาแย้งว่าระยะขอบเพียงจุดเดียวนั้นน้อยกว่า ดังนั้นการเล่นเกมจึงเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ยุติธรรมกว่า

ถามเหตุผล. แต่มีบางสถานการณ์ที่การแข่งขันรอบสุดท้ายอาจต้องแยกเป็นสองฝ่าย แต่มันจะทำงานอย่างไร? พรีเมียร์ลีกเริ่มวางแผนสำหรับสถานการณ์นั้นหรือไม่? และอัตราต่อรองคืออะไร?

ดังนั้นผลลัพธ์ที่ต้องการสำหรับสิ่งเหล่านี้คืออะไร?

ไม่น่าแปลกใจที่ต้องใช้ชุดผลลัพธ์ที่เฉพาะเจาะจง ทีมจะต้องผูกพันด้วยคะแนน ความแตกต่างของประตู และเป้าหมายที่เป็นไปได้

หากเหล่านี้เป็นระดับ ลีกจะถูกตัดสินโดยสถิติแบบตัวต่อตัว ตามด้วยทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดในเกมตัวต่อตัว

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขเหล่านี้ เมื่อเปรียบเทียบกับตารางปัจจุบัน หมายความว่ายังคงสามารถเล่นเพลย์ออฟได้

ซิตี้ ພີ พรีเมียร์ลีก 1 แต้ม สมมติว่าหากแต่ละทีมชนะการแข่งขันที่เหลือทั้งหมด แต่ซิตี้แพ้แอสตันวิลล่าในวันสุดท้ายของฤดูกาลและลิเวอร์พูลจับคู่กับวูล์ฟส์ทั้งสองทีมจะทำคะแนน

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีเป้าหมายแตกต่าง +64 ดีกว่าซิตี้ +63 พวกเขายังได้เปรียบสองประตูในการนับคะแนน

ที่สามารถเปลี่ยนได้ง่าย ตัวอย่างเช่น หากลิเวอร์พูลเอาชนะท็อตแนม 1-0 ในเย็นวันเสาร์ และซิตี้เอาชนะนิวคาสเซิล 3-1 ในวันถัดไป ทั้งสองฝ่ายจะมีคะแนนต่างกันและได้ประตูเท่ากัน

สถิติเฮดทูเฮดของพวกเขาไม่ส่งผลต่อความอยู่รอดของเกม ทั้งสองเกมระหว่างลิเวอร์พูลและซิตี้จบลงด้วยสกอร์ 2-2 ในฤดูกาลนี้

มีสถานการณ์ที่แตกต่างกันระหว่างอาร์เซนอลและท็อตแนม

ทีมของอันโตนิโอ คอนเต้มีข้อได้เปรียบเหนืออาร์เซนอลถึงเจ็ดประตู และท็อตแน่มยังจะต้องชนะนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ 3-1 อีกด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าสถิติการพบกันของพวกเขาจะเหมือนกัน

พรีเมียร์ลีกพูดถึงเกมอย่างไร?

คู่มือพรีเมียร์ลีกค่อนข้างเบาในรายละเอียด มันระบุว่า: “ถ้าทั้งสองสโมสรไม่สามารถแยกจากกันโดยการปฏิบัติตามกฎ C.17.1 และ C.17.2 การแข่งขันในสนามแข่งขันในพื้นที่เป็นกลาง รูปแบบ เวลา และสถานที่จะถูกกำหนดโดยคณะกรรมการ”

สิ่งนี้ยังทิ้งคำถามไว้ และเราพร้อมให้ความช่วยเหลือ!

จะเกิดอะไรขึ้นถ้ารอบเพลย์ออฟจบลง?

สมมติฐานอาจเป็นเกมต่อเวลาพิเศษ ตามด้วยหนึ่งในการยิงที่ตึงเครียดที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ

ลิเวอร์พูลและซิตี้พบกันในการดวลจุดโทษระหว่างดำรงตำแหน่งของคล็อปป์กับลิเวอร์พูล – ในรอบชิงชนะเลิศลีกคัพปี 2016 และแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2019 เมืองชนะทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม ดิ แอธเลติก เข้าใจดีว่าคณะกรรมการพรีเมียร์ลีกยังไม่ได้พบกันเพื่อตัดสินกฎสำหรับรอบเพลย์ออฟ ซึ่งหมายความว่าทั้งสองทีมที่ได้ถ้วยรางวัลร่วมกันไม่ได้ถูกปฏิเสธในทางเทคนิค

ใครจะออกอากาศ?

คำถามที่น่าสนใจ ผู้ประกาศข่าวทุกคนจะตั้งตารอโอกาสที่จะได้นำเสนอผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นเกมที่ไม่ซ้ำใครซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอล

ในสหราชอาณาจักร สิทธิ์ในการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกจะถูกแบ่งระหว่าง Sky Sports, BT Sport และ Amazon Prime ในขณะเดียวกัน BBC ก็มีสิทธิ์

พรีเมียร์ลีกแบ่งฤดูกาล 380 เกมออกเป็นซีรีส์ทางทีวีต่างๆ ซึ่งจากนั้นบริษัทสื่อต่างๆ ก็เสนอราคาเข้ามา แต่รอบเพลย์ออฟจะอยู่นอก 380 เกมเหล่านั้น ซึ่งเพิ่มโอกาสในการประมูล

ไม่มีการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกในรายการกีฬาของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งขณะนี้รวมถึงแมตช์เช่น วิมเบิลดัน ฟีฟ่าเวิลด์คัพ และโอลิมปิก หมายความว่าไม่มีข้อกำหนดให้เกมนี้ต้องถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ฟรี

มันจะเกิดขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่?

คู่มือพรีเมียร์ลีกระบุว่าเกมจะเกิดขึ้นในพื้นที่ที่เป็นกลาง และ The Athletic เข้าใจดีว่าจำเป็นต้องจัดตารางเพลย์ออฟภายในสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการกำหนดสนามกีฬาโดยคณะกรรมการพรีเมียร์ลีก

เวมบลีย์เป็นเจ้าภาพเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศ แต่การใช้สนามถูกวิพากษ์วิจารณ์เมื่อลิเวอร์พูลและซิตี้พบกันในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ เมื่อเดือนเมษายน โดยแฟน ๆ พบว่าเป็นเรื่องยากที่จะเข้าร่วมเกมเนื่องจากยกเลิกการฝึกซ้อม

เวมบลีย์จะถูกจองในวันที่ 28 และ 29 พฤษภาคม ซึ่งเป็นสุดสัปดาห์หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก เนื่องจากลีกที่สองและรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ในขณะที่ลิเวอร์พูลยังมีรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกเล็กน้อย

สุดสัปดาห์หน้า (4-5 มิถุนายน) เป็นไปได้ด้วยคอนเสิร์ต Capital Summertime Ball และ Harry Styles เต็มสุดสัปดาห์ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

ตั๋วจะทำงานอย่างไร?

สมมติ สโมสรจะดำเนินการขายตั๋วแบบเดียวกับที่ทำเพื่อการแข่งขันฟุตบอล แต่ไม่มีการยืนยันสนาม การจัดสรรของแต่ละทีมจะคล่องตัวขึ้น

และสุดท้าย… อะไรจะดีขนาดนั้น!?

Sky Bet แสดงอัตราต่อรองของชื่อที่จะตัดสินผ่านรอบเพลย์ออฟเป็น 80/1 นั่นหมายถึงเจ้ามือรับแทงม้าพิจารณามากกว่าห้าเท่าของจำนวนเลสเตอร์ซิตี้ที่ชนะพรีเมียร์ลีกในปี 2558-2559

จึงเกิดเรื่องแปลกขึ้น …

(ภาพยอดนิยม: Laurence Griffiths และ Michael Regan, Getty Images)

Related posts

Mamelodi Sundowns วันวางจำหน่ายใหม่และ Royal AM Match Open กับ Caf Champions League ที่ Stake

ZeanAdmin

อดีตนักคริกเก็ตอังกฤษแสดงความยินดี รวินทรา เจษฎา ที่ยอมแพ้

ZeanAdmin

แอตเลติโก ออตตาวา vs. FC Edmonton — 2022 Match #72 – พรีเมียร์ลีกแคนาดา

ZeanAdmin