พรีเมียร์ลีก

สถิติของ Arsenal กับ Big Six คืออะไร? พรีเมียร์ลีกเหย้าและเยือนในเกมการแข่งขัน

สถิติของอาร์เซนอลกับท็อตแนม

การแข่งขันพรีเมียร์ลีกระหว่างสองคู่แข่งในลอนดอนพิสูจน์แล้วว่าน่าสนใจทีเดียว ในเกมกับสเปอร์ส อาร์เซนอลอ้างว่าสตรีคที่ชนะและผลต่างประตูได้ในทางบวกกับคู่แข่งอย่าง ‘บิ๊กซิกซ์’ ตั้งแต่ปี 2011/12 แต่ความพ่ายแพ้ 12 พฤษภาคมในนอร์ธลอนดอนดาร์บี้ทำให้เดอะกันเนอร์สกลับมาอยู่ในระดับเดียวกับสเปอร์สในช่วงเวลานั้น ซึ่งหมายความว่า พวกเขาไม่มีสถิติชนะกับสโมสรอื่นใน Big Six

ทศวรรษที่ผ่านมาเริ่มต้นอย่างถูกวิธีสำหรับเดอะกันเนอร์ส โดยทำ 5 ประตูได้อย่างน่าทึ่งใน 27 นาทีเพื่อเอาชนะสเปอร์ส 5-2 ในดาร์บี้อันน่าจดจำที่สุด

ประตูจากบาการี ซานญ่า, โทมัส โรซิกกี้, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และธีโอ วัลคอตต์ 2 ประตู เห็นเวนเกอร์มาจากข้างหลังเพื่อเอาชนะแฮร์รี่ เรดแนปป์ ในฤดูกาลที่อาร์เซนอลทำได้เพียง 4 แต้มจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ในพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนและอันดับเมเจอร์แชมเปี้ยนส์ลีก

สถิติ อาร์เซนอล พบ แมนฯ ยูไนเต็ด

ฤดูกาล 2011/12 ยังทำให้เป็นหนึ่งในคะแนนที่ต่ำที่สุดที่อาร์เซนอลเคยมีมาในฐานะสโมสรในวันที่สาม กลายเป็นหนึ่งในแมตช์ที่น่าจดจำที่สุดของอังกฤษ ทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันทำให้อาร์เซนอลเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยปีศาจแดงชนะ 8-2 เวย์น รูนี่ย์ ได้พิสูจน์แล้วว่าเลือกทีมให้ยูไนเต็ดในวันนั้น และทำแฮตทริกได้อย่างจริงจัง

แม้จะมีความทรงจำที่เจ็บปวดในวันนั้น อาร์เซนอลก็พิสูจน์ให้เห็นถึงการต่อต้านที่แข็งแกร่งโดยรวมสำหรับปีศาจแดงในทศวรรษนี้ โดยสถิติการครองคู่ในพรีเมียร์ลีกยังคงค่อนข้างแข็งแกร่ง นั่นรวมถึงการชนะ 3-1 ที่น่าประทับใจของอาร์เซนอลเหนือยูไนเต็ดเมื่อเดือนที่แล้วซึ่งเป็นไฮไลท์ของทีมสี่คนในฤดูกาลนี้

เพิ่มเติม: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ, สตาร์แห่งอนาคต

สถิติของอาร์เซนอลกับเชลซี

มีนาคม 2014 อาร์เซนอลต้องพบกับความอับอายที่สุดในพรีเมียร์ลีก ในตำแหน่งที่ 1000 ของ Arsene Wenger ในการคุมทีม Gunners ในเกมที่ผู้พิพากษา Andre Marriner ส่งกองหลัง Kieran Gibbs ไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากที่ Alex Oxlade-Chamberlain ทำประตูให้ Eden Hazard ในที่สุด Chelsea ก็ชนะ 6-0 เมื่อ Jose Mourinho ขึ้นนำ

สถิติของ Gunners-Chelsea ยังคงย่ำแย่ แม้ว่าตั้งแต่ต้นปี 2011/12 อาร์เซนอลจะชนะเกมลีกมากเท่ากับเกมเหย้าที่พบกับเดอะบลูส์ รวมถึงชัยชนะครั้งใหญ่ 4-2 ในนัดที่สแตมฟอร์ด บริดจ์เมื่อเดือนที่แล้ว .

ก้าวขึ้นจากจุด 👊

Chapeau, @ BukayoSaka87 ❤️ # CHEARS pic.twitter.com/GOtQV5psXq

– อาร์เซนอล (@อาร์เซนอล) 21 เมษายน 2022

อาร์เซนอล v ลิเวอร์พูล

ทีมจากลอนดอนต้องต่อสู้กับลิเวอร์พูล แม้ว่าพวกเขาจะแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากเป็นสองเท่าก็ตาม ที่กล่าวว่าความแตกต่าง 21 ประตูของ Arsenal ยังคงเป็นตัวเลขที่ส่ายเมื่อต้องตรวจสอบบันทึกการเผชิญหน้ากับทีมของ Jurgen Klopp

ฤดูกาล 2019/20 ผู้จัดการทีม มิเกล อาร์เตต้า คว้าชัยชนะในการบริหารทีมระยะสั้นที่ดีที่สุดของเขากับอาร์เซนอล อย่างน้อยก็ในขณะที่ทีมของเขาเอาชนะแชมป์คนใหม่อย่างลิเวอร์พูล 2-1 ในช่วงปิดการแข่งขัน ต่อต้านการระบาดของโควิด-19.

นั่นยังคงเป็นชัยชนะนัดเดียวของอาร์เซนอลที่เอาชนะลิเวอร์พูลใน 14 เกมลีกหลังสุด เนื่องจากหงส์แดงยังคงทำคะแนนได้ในนัดนี้

อาร์เซนอล vs. แมนฯซิตี้

สถิติที่แย่ที่สุดของอาร์เซนอลในการเก็บสถิติไร้พ่าย 6 นัดคือกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเอาชนะได้เพียง 3 จาก 22 เกมในพรีเมียร์ลีกที่พบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในทศวรรษที่ผ่านมา โดยล่าสุดกลับมาเล่นในเดือนธันวาคม 2015

ในช่วงต้นฤดูกาล อาร์เตต้าต้องพบกับความพ่ายแพ้ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในฐานะผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เนื่องจากอดีตกุนซือของเขาชนะไปอย่างสบายๆ 5-0 ที่เอติฮัด สเตเดียม ใบแดงของกรานิต ชาก้ามิดฟิลด์ตัวรับทำให้ซิตี้ขึ้นนำ 2-0 หลังจากผ่านไป 12 นาที เนื่องจากอาร์เซนอลแพ้สามเกมในลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1954

พรีเมียร์ลีก 2013/14 ยังเห็นอาร์เซนอลเอาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้ 6-3 ในที่สุดก็ช่วยให้ฝ่ายของมานูเอล Pellegrini รักษาตำแหน่งมือปืน

สถิติของ Arsenal ดีกว่าในการแข่งขันหรือไม่?

ที่ซึ่งอาร์เซนอลได้ฉายแสงกับ ‘บิ๊กซิกส์’ ในวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง ถือเป็นสถิติที่แข็งแกร่งที่สุดในความสัมพันธ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

อันที่จริงแล้ว Gunners มีสตรีคแห่งชัยชนะในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาในฟุตบอลถ้วยนี้กับคู่ต่อสู้สามคนของพวกเขา และคว้ามาได้มากเท่ากับที่พวกเขาแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผลงานของพวกเขากับคู่แข่งในลอนดอนอย่างเชลซีได้รับการพิสูจน์แล้วว่าแข็งแกร่งเป็นพิเศษ โดยได้รับชัยชนะในเอฟเอ คัพรอบชิงชนะเลิศสองครั้งระหว่างฤดูกาล 2016/17 และ 2019/20 อาร์เซนอลยังเอาชนะซิตี้ในรอบรองชนะเลิศของทั้งสองแคมเปญ

เชลซี 5 1 1 ลิเวอร์พูล 3 1 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 0 3 ท็อตแนม 2 0 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 0 1

Related posts

สนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดและเล็กที่สุดในพรีเมียร์ลีก: ชื่อและความจุของ Old Trafford, London Stadium และสนามทั้งหมด 20 สนามในปี 2022/23

ZeanAdmin

Wolves: Neves อาจมุ่งหน้าไปที่ทางออก

ZeanAdmin

มันคืออะไร: ตารางสโมสรพรีเมียร์ลีกที่เจ็บปวด (ถ้าพวกเขาต่อสู้กันทั้งหมด)

ZeanAdmin